Week10

กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ชุมนุม)
ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนาปีการศึกษา 2558

ชุมนุม  The melody
ครูที่ปรึกษา : นางสาวพันธ์ธิภา  เสนน้ำเที่ยง (ครูกิ่ง)
เป้าหมาย : 
1.       นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง สะกด และแปลความหมายของเนื้อเพลงได้
2.      นักเรียนบอกคำศัพท์ เกี่ยวกับคำที่เป็น part of speech และ idiom ในเนื้อเพลงได้
3.      นักเรียนสามารถร้องเพลงสากลได้

รูปแบบกิจกรรม
·       ศึกษาเพลงสากล อ่านเนื้อเพลง และแปลความหมาย
·       เล่นเกมต่างๆ เช่น Hang man game, Predict
·       ร้องเพลงสากล
·       เรียนรู้คำศัพท์ part of speech และ idiom จากเนื้อเพลงสากล
สัปดาห์
เป้าหมายรายสัปดาห์
เนื้อหา
สื่อ
กิจกรรม
ชิ้นงาน/ภาระงาน
1
-
การเลือกชุมนุม
-
- ครูแนะนำกิจกรรมและเป้าหมายของแต่ละชุมนุม
- นักเรียนแต่ละคนเลือกชุมนุมที่ตนเองสนใจ
-



2
-นักเรียนสามารถฟัง อ่าน และแปลความหมายจากเนื้อเพลง Take Me to your heart  ได้
เพลง Take Me to your heart
คลิปวิดีโอเพลง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน และถามถึงความคิดเห็นที่ได้เลือกเข้าชุมนุมนี้เพราะอะไร
-ครูพูดถึงเป้าหมายในการเรียนชุมนุม และสร้างข้อตกลงในการเรียนชุมนุมร่วมกัน
- ครูเปิดคลิปวิดีโอเพลง Take Me to your heart  
- ครูแจกเนื้อเพลง อ่านให้นักเรียนฟัง และให้นักเรียนอ่านตาม พร้อมกับแปลความหมายของเพลงร่วมกัน
- ครูและนักเรียนร่วมกันแปลคำศัพท์ที่น่าสนใจจากเนื้อเพลง
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Take Me to your heart
- สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในชั่วโมง
- ให้นักเรียนอ่านและแปลความหมายเพลง Take Me to your heart
- ให้นักเรียนหาคำศัพท์ที่น่าสนใจ พร้อมแปลความหมาย
- ให้นักเรียนฝึกร้องเพลง Take Me to your heart
นอกชั่วโมง
บันทึกหลังการสอน : นักเรียนต่างตื่นเต้นกับการเรียนชุมนุมภาษาอังกฤษ ครูและนักเรียนร่วมกันพูดคุยทักทายประโยคภาษาอังกฤษพื้นฐาน

3
-นักเรียนสามารถฟัง อ่าน และแปลความหมายจากเนื้อเพลง A Thousand  year รวมทั้งร้องเพลงได้อย่างมั่นใจ
-เพลง A Thousand  year
คลิปวิดีโอเพลง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน
- ครูเปิดคลิปวิดีโอเพลง  A Thousand  year
- ครูแจกเนื้อเพลง อ่านให้นักเรียนฟัง และให้นักเรียนอ่านตาม พร้อมกับแปลความหมายของเพลงร่วมกัน
- ครูและนักเรียนร่วมกันแปลคำศัพท์ที่น่าสนใจจากเนื้อเพลง
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง A Thousand  year
- ครูให้นักเรียนหาคำที่เป็นคำประเภทต่างๆ (part of speech และ idiom)
- สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในชั่วโมง
- ให้นักเรียนอ่านและแปลความหมายเพลง A Thousand  year
- ให้นักเรียนหาคำศัพท์ที่น่าสนใจ พร้อมแปลความหมาย
- ครูให้นักเรียนหาคำที่เป็น part of speech และ idiom จากเนื้อเพลง
- ให้นักเรียนฝึกร้องเพลง A Thousand  year นอกชั่วโมง
บันทึกหลังการสอน : วันนี้ได้พาพี่ๆ ร้องเพลง Take Me to your heart อ่านและแปลความหมาย พี่บางคนยังออกเสียงคำบางคำยังไม่ถูก ครูจึงค่อยๆพาสะกด และร้องไปพร้อมๆกัน
4
-นักเรียนสามารถฟัง อ่าน และแปลความหมายจากเนื้อเพลง  That should be me รวมทั้งร้องเพลงและมีความสุขในการเรียนรู้
- เพลง That should be me
คลิปวิดีโอเพลง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน
- ครูเปิดคลิปวิดีโอเพลง  That should be me  
- ครูแจกเนื้อเพลง อ่านให้นักเรียนฟัง และให้นักเรียนอ่านตาม พร้อมกับแปลความหมายของเพลงร่วมกัน
- ครูและนักเรียนร่วมกันแปลคำศัพท์ที่น่าสนใจจากเนื้อเพลง
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม “Hang man”
- สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในชั่วโมง
- ให้นักเรียนอ่านและแปลความหมายเพลง That should be me  
- ให้นักเรียนหาคำศัพท์ที่น่าสนใจ พร้อมแปลความหมาย
- ให้นักเรียนฝึกร้องเพลง That should be me  นอกชั่วโมง
บันทึกหลังการสอน : วันนี้ครูได้พาพี่ๆ ร้องเพลง That should be me  โดยครูได้นำปัญหาที่เจอในสัปดาห์ที่แล้ว คือ พี่ๆบางคนยังออกเสียงไมถูก ครูจึงได้แจกเนื้อเพลงพร้อมมีคำอ่านให้ พี่ๆ ก็สามารถอ่านและออกเสียงได้ถูกต้อง
5
-นักเรียนสามารถฟัง อ่านและแปลความหมายจากเนื้อเพลง  When will my life begin ได้
- เพลง When will my life begin
คลิปวิดีโอเพลง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน
- ครูเปิดคลิปวิดีโอเพลง When will my life begin
- ครูแจกเนื้อเพลง อ่านให้นักเรียนฟัง และให้นักเรียนอ่านตาม พร้อมกับแปลความหมายของเพลงร่วมกัน
- ครูและนักเรียนร่วมกันแปลคำศัพท์ที่น่าสนใจจากเนื้อเพลง
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม “Predict word”
- สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในชั่วโมง
- ให้นักเรียนอ่านและแปลความหมายเพลง When will my life begin
- ให้นักเรียนหาคำศัพท์ที่น่าสนใจ พร้อมแปลความหมาย
- ให้นักเรียนฝึกร้องเพลง When will my life begin นอกชั่วโมง
บันทึกหลังการสอน : วันนี้ครูและนักเรียนร่วมกันวางแผนการแสดงชุมนุมเพื่อแสดงในงานวันประชันดนตรีในสัปดาห์ที่ 7 พี่ๆทุกคนก็ช่วยกันวางแผนกันเป็นอย่างดี แต่ก็มีบางคนยังเล่น ครูก็ให้พี่ๆได้สะท้อนตนเองกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
6
นักเรียนสามารถฟัง อ่านและแปลความหมายจากเนื้อเพลง  When you say nothing at all ได้อย่างมั่นใจ
- เพลง  When you say nothing at all
คลิปวิดีโอเพลง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน
- ครูเปิดคลิปวิดีโอเพลง When you say nothing at all
- ครูแจกเนื้อเพลง อ่านให้นักเรียนฟัง และให้นักเรียนอ่านตาม พร้อมกับแปลความหมายของเพลงร่วมกัน
- ครูและนักเรียนร่วมกันแปลคำศัพท์ที่น่าสนใจจากเนื้อเพลง
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม “Match the picture”
- สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในชั่วโมง
- ให้นักเรียนอ่านและแปลความหมายเพลง When you say nothing at all
- ให้นักเรียนหาคำศัพท์ที่น่าสนใจ พร้อมแปลความหมาย
- ให้นักเรียนฝึกร้องเพลง When you say nothing at all นอกชั่วโมง
บันทึกหลังการสอน : พี่ๆซ้อมการแสดงชุมนุม โดยการ Cover เพลง That should be me และเต้นประกอบเพลง Baby
7
- นักเรียนสามารถฟัง อ่านและแปลความหมายจากเนื้อเพลง  jingle bell, jingle bell rock, we wish you a merry Christmas. รวมทั้งมีความมั่นใจ และกล้าแสดงออก
- นักเรียนสามารถอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับวัน Christmas ได้
เพลง jingle bell, jingle bell rock, we wish you a merry Christmas.
คลิปวิดีโอเพลง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้วันคริสมาส
- ครูเปิดคลิปวิดีโอเพลง jingle bell, jingle bell rock, we wish you a merry Christmas.
- ครูแจกเนื้อเพลง อ่านให้นักเรียนฟัง และให้นักเรียนอ่านตาม พร้อมกับแปลความหมายของเพลงร่วมกัน
- ครูและนักเรียนร่วมกันแปลคำศัพท์ที่น่าสนใจจากเนื้อเพลง
- สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในชั่วโมง
- ให้นักเรียนอ่านและแปลความหมายเพลง  jingle bell, jingle bell rock, we wish you a merry Christmas.
- ให้นักเรียนหาคำศัพท์ที่น่าสนใจ พร้อมแปลความหมาย
- ให้นักเรียนฝึกร้องเพลง jingle bell, jingle bell rock, we wish you a merry Christmas.นอกชั่วโมง
บันทึกหลังการสอน : พี่ๆ ได้แสดงความสามารถและตั้งใจแสดงออกมาได้อย่างเหมาะสม ทุกคนต่างก็ตื่นเต้นกับกิจกรรมในสัปดาห์นี้
8
- นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาและกล้าแสดงออก รวมทั้งร่วมกันวางแผนในการซ้อมการแสดง
-
-
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน
- ครูและนักเรียนร่วมกันวางแผนการแสดง
- ครูให้นักเรียนออกแบบการแสดง และซ้อมการแสดง
บันทึกหลังการสอน : ครูให้นักเรียนประเมินตนเองเกี่ยวกับสิ่งที่ทำได้ดีแล้วกับสิ่งที่ควรพัฒนาเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ
9
-นักเรียนสามารถสะท้อนตัวเองเกี่ยวกับการร้องเพลงภาษาอังกฤษได้
-
-
- แสดงกิจกรรม
- ร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้ง Quarterนี้
-

 ภาพกิจกรรม

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น