แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 5-9 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถเขียนออกเสียง
บอกความหมาย และให้ข้อมูลเกี่ยวกับคำศัพท์ของ Food and Drink ได้ พร้อมทั้งสามารถอธิบายและสรุปองค์ความรู้ใหม่ในการเรียนภาษาอังกฤษและนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast? - How do you feel today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this class?
|
Vocabulary : Review
|
|||
Process
|
||||
2.ขั้นสอน
|
Monday
|
Tuesday
|
Thursday
|
Friday
|
ชง :
ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
-ครูเปิดเพลง “When will my life begin” และทบทวนคำศัพท์จากเนื้อเพลง
ใช้ : ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ตามคำบอกเพื่อทบทวนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุด
|
ชง :
ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม
ส่งสาร (โดยการกระซิบ) โดยแบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่มเพื่อเล่นเกม
-ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จากเกมในรูปแบบ
Round Robin
|
ชง :
ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน
Quarter ที่ 2 ในรูปแบบ Round
Robin
ใช้ : ครูให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ใน Quarter
ที่ 2 ลงในกระดาษ A3
|
ชง :
ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you
today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน
Quarter ที่ 2 ในรูปแบบ Round
Robin
-ครูให้การบ้านในช่วงปิด Quarter ที่ 2
|
|
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนสามารถอธิบายแลละสรุปองค์ความรู้ที่เรียนตลอดทั้ง Quarter ได้
|
|||
Output
|
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ตามคำบอก
ชิ้นงาน : สมุดบันทึก
|
ภาระงาน : -
ชิ้นงาน : -
|
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ใน
Quarter ที่ 2 ลงในกระดาษ A3
ชิ้นงาน : กระดาษ A3
|
ภาระงาน :
ชิ้นงาน
|
Outcome
|
ความรู้ : นักเรียนสามารถเขียนออกเสียง บอกความหมาย
และให้ข้อมูลเกี่ยวกับคำศัพท์ของ Food and Drink ได้ พร้อมทั้งสามารถอธิบายและสรุปองค์ความรู้ใหม่ในการเรียนภาษาอังกฤษและนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
|
|||
ทักษะ : นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้
รวมทั้งสามารถอธิบายเหตุการณ์เหตุการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวันเป็นภาษาอังกฤษได้
|
||||
คุณลักษณะ : ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด / ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
/ กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน / มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
บันทึกหลังการสอน
ในสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของ Quarter 2 พี่ๆ ป.5 ก็ได้สรุปองค์ความรู้หลังเรียนวิชาภาษาอังกฤษ
สิ่งที่ดีแล้ว สิ่งที่ควรพัฒนา และความรู้สึกต่อวิชาภาษาอังกฤษ
แล้วครูก็ได้ทดสอบการอ่านของพี่ๆ ป.5 อ่านนิทานสั้นๆ
เพื่อให้เด็กๆได้มีทักษะในการอ่านมากขั้นค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น