Week7

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์  สัปดาห์ที่ 7 ระหว่าง วันที่ 21-25 กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง อ่านคำศัพท์ และแปลความหมายจากเรื่องที่ดู และบอกคำศัพท์ที่เป็น  Antonym ได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary  :    Antonymคำตรงข้าม, frontหน้า, backหลัง, richรวย, poorจน,  womanผู้หญิง, manผู้ชาย, youngหนุ่ม, oldแก่, beautifulสวย,  uglyหน้าเกลียด, speakพูด, listenฟัง, longยาว, shortสั้น, pushผลัก, pullดึง, laughหัวเราะ, cryร้องไห้, healthyแข็งแรง, illป่วย, sweet dreamฝันดี, nightmareฝันร้าย,  expensiveราคาแพง, cheapราคาถูก, hungryหิว, fullอิ่ม 

Process

2.ขั้นสอน
Monday
Tuesday
Thursday
Friday
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
-ครูทบทวนคำศัพท์ Direction อ่านออกเสียง และแปลความหมาย
ใช้ : ให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ตามคำบอก 10 คำ ลงในกระดาษ
-ครูให้นักเรียนตัดต่อ I-movie(ASEAN)ให้เสร็จสมบูรณ์
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?  
-ครูเปิดคลิปวิดีโอ I-Movie 10 Country in ASEAN  
เชื่อม : ครูเปิดคลิปวิดีโอ https://www.youtube.com/watch?v=36m1o-tM05g (TED) ให้นักเรียนดู
-ครูถามคำถามเกี่ยวกับคลิปวิดีโอ
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถาม
ใช้ :ครูให้นักเรียนสรุปความเข้าใจและเขียนคำศัพท์ใหม่ที่ได้จากคลิปวิดีโอ

ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
-ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม Antonym game (ให้นักเรียนจับคู่คำตรงข้าม)
เชื่อม :ครูแจกบทความ (Nancy want to live a long time)
-ครูอ่านบทความให้นักเรียนฟัง และอ่านตาม
-ครูและนักเรียนร่วมกันแปลความหมายของบทความ
ใช้ :ครูให้นักเรียนเขียนบทความพร้อมแปลความหมาย และวาดประกอบลงในสมุด

ชง :ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
-ครูทบทวนคำศัพท์โดยใช้ “Action game”
(เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นทำท่าทางประกอบตามคำศัพท์ที่ได้เห็น แต่ห้ามพูดหรือออกเสียงคำศัพท์นั้น และให้อีกฝ่ายทายว่าคือคำศัพท์อะไร)
เชื่อม : ครูและนักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้ในรูปแบบ Round Robin
ใช้ :ครูให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้



3.ขั้นสรุป
นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในแต่ละวันลงในสมุดบันทึกและบันทึกคำศัพท์ใหม่ที่ได้เรียนรู้ รวมทั้งอ่านและแปลความหมายของคำศัพท์ตรงกันข้ามได้
Output
ภาระงาน : ให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ตามคำบอก 10 คำ
-ครูให้นักเรียนตัดต่อ I-movie
ชิ้นงาน : การดาษ A4, คลิปวิดีโอ(ASEAN)
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนสรุปความเข้าใจและเขียนคำศัพท์ใหม่ที่ได้จากคลิปวิดีโอ
ชิ้นงาน : สมุดบันทึก
ภาระงาน :ให้นักเรียนแปลความหมายของบทความ
ชิ้นงาน: สมุดบันทึก
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้
ชิ้นงาน: ใบงานสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้

Outcome
ความรู้ : นักเรียนสามารถฟัง อ่านคำศัพท์ และแปลความหมายจากเรื่องที่ดู และบอกคำศัพท์ที่เป็น  Antonym ได้
ทักษะ : นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้
-นักเรียนสามารถอ่านและบอกความหมายเกี่ยวกับคำศัพท์ตรงกันข้ามได้
คุณลักษณะ : : ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด / ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ / กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน / มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร




วันจันทร์ ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2558

วันนี้ดิฉันไปโรงเรียนแต่เช้า เวลา 08:00 น. เข้าแถวเคารพธงชาติ วันนี้ตอนเช้าพี่ ป.6 ไม่ได้ทำจิตศึกษา เพราะว่า วันนี้มีวิทยากรจากหมู่บ้านกวางงอยมาให้ความรู้เกี่ยวกับป่าโคกหีบ เวลา 08:40-09:40 น. ดิฉันได้เข้าสอนภาษาอังกฤษพี่ ป.5 ดิฉันเริ่มต้นกิจกรรมด้วยการทบทวนคำศัพท์ Direction และทบทวนคำศัพท์โดยการเขียนตามคำบอก และตัดต่อ I-Movie ต่อให้เสร็จสมบูรณ์ เวลา 09:40-10:40 น. เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.4เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสีและผลไม้ต่างๆ จากนั้นครูสังข์ก็ได้ให้พี่ ป.4 ได้ตกแต่งคำศัพท์ที่ครูสังข์แจกให้คนละ 2 คำ และระบายสีให้สวยงาม กิจกรรมในตอนบ่ายครูฟ้าได้ให้พี่ ป.6 ได้ดูนิทานมหาชนก จากนั้นก็เรียนวิชาคณิตศาสตร์ แล้วครูยุ้ยก็ให้พี่ ป.6 ได้ตัดต่อ I-Movie สารคดีป่าโคกหีบต่อ เวลา 15:00น. ครูฟ้าก็ให้พี่ ป.6 นั่งวงกลม จดการบ้านสื่อสาร และทำความสะอาดอาคารประถมก่อนกลับบ้านค่ะ

 
พี่ ป.5 กับชั่วโมงเรียนภาษาอังกฤษ week 7
 
ทบทวนคำศัพท์ Direction โดยใช้บัตรคำ

 
เขียนคำศัพท์ Direction ตามคำบอก

เขียนคำศัพท์ Direction ตามคำบอก


 
พี่ ป.5 แบ่งกลุ่ม ตัดต่อ I-Movie ในการนำเสนอ 10 ประเทศ ASEAN


 
การนำเสนอ I-Movie ของเเต่ละกลุ่ม

 
พี่ ป.4 ทบทวนคำศัพท์สีเเละผลไม้
 
พี่ ป.4 ทบทวนคำศัพท์สีเเละผลไม้

 
พี่ ป.4 ตกเเต่งบัตรคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบ





วันอังคาร ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

วันนี้ตอนเช้าอากาศหนาวเพราะเมื่อคนฝนตกตลอดทั้งคืน ดิฉันมาโรงเรียนแต่เช้าเห็นพี่ๆหลายคนทำความสะอาดอาคาร และบริเวณพื้นที่รับผิดชอบ หลังจากนั้นเวลา 08:00 น. เป็นกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ จากนั้นเวลา 08:40-09:40 น. เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.5 ดิฉันเริ่มกิจกรรมด้วยการถามประโยคภาษาอังกฤษพื้นฐาน และได้ให้พี่ ป.5 ตัดต่อ I-Movie (10 ประเทศ ASEAN) จากนั้นครูสังข์ก็ได้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ I-movie หลังจากนั้นดิฉันก็ให้พี่ ป.5 ได้ดูคลิปวิดีโอเกี่ยวกับ (Ted : Sam’s happy life) จากนั้นดิฉันก็ได้ให้พี่ ป.5 ตอบคำถามจากคลิปวิดีโอ เวลา 09:40-10:40 น. วันนี้ครูสังข์ได้สอนเกี่ยวกับผลไม้และสีต่างๆ เวลา 11:00-12:00 น. เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.6 วันนี้พี่ ป.6 ได้ตัดต่อ I-Movie เกี่ยวกับ comparison of adjective and adverb เวลา 12:00 น. พักรับประทานอาหาร เวลา 13:00-13:20 น. เป็นกิจกรรม body scan กิจกรรมในช่วงบ่ายวันนี้ครูยุ้ยได้ให้พี่ ป.6 ได้สะท้อนตัวเองจากการทำสารคดีป่าโคกหีบจากนั้นเวลา 14:20 น. ครูฟ้าได้ให้พี่ ป.6 ได้ช่วยกันคิดโครงเรื่องละครเกี่ยวกับป่าโคกหีบ จดการบ้านแล้วก็กลับบ้านค่ะ วันนี้หลังเลิกเรียนครูภาษาอังกฤษเข้าประชุมกับคุณสเวนและคุณปลา การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนจาก I-pad
 
พี่ ป.5 ดูคลิปวิดีโอ My philosophy for a happy life | Sam Berns | TEDxMidAtlantic

นักเรียนตอบคำถามเกี่ยวกับคลิปวิดีโอ



พี่ ป.4 กับการเรียนเรื่องผลไม้กับสีต่างๆ


พี่ ป.6 กับการเรียนรู้เรื่อง Comparison of adjective and adverb


วันพุธ ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

เวลา 08:00 น. เป็นกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ วันนี้ในชั่วโมงจิตศึกษาของพี่ ป.6 ได้เดินสำรวจป่าโคกหีบพร้อมกับครูใหญ่ที่มาให้ความรู้กับพี่ๆป.6 เวลา 09:40-10:40 น. เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.4 วันนี้ครูสังข์ได้ให้พี่ ป.4 เล่นเกี่ยวกับการจับคู่สีต่างๆ และอ่านบทความ Fruit salad เวลา 11:00-12:00 น.เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.6 ครูสังข์ให้พี่ ป.6 ได้ตัดต่อ I-Movie ต่อ พร้อมกับนำเสนอบางกลุ่มที่ตัดต่อเสร็จแล้ว กิจกรรมในช่วงบ่ายหลังจากที่ Body scan เสร็จ ก็ซ้อมละครเกี่ยวกับป่าโคกหีบ ในกิจกรรมชุมนุมภาษาอังกฤษก็ซ้อมกิจกรรมเตรียมตัวเพื่อการแสดงกิจกรรมการรประชันดนตรีที่จะถึงในวันศุกร์นี้ 

 
พี่ ป.4 เรียนรู้เรื่องสีต่างๆ 
 
ทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้ โดยใช้บัตรคำที่พี่ ป.4 ทำขึ้น





 
พี่ ป.5 ดูคลิปวิดีโอการเปรียบเทียบ Comparison of adjective and adverb



กิจกรรมช่วงบ่าย วางแผนเเละซ้อมละครเกี่ยวกับป่าโคกหีบ
วันพฤหัสบดี ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2558

วันนี้อากาศสดใส เด็กๆมาโรงเรียนแต่เช้า วันนี้ในชั่วโมงจิตศึกษาทำกิจกรรมโยคะ เวลา 08:40-09:40 น. เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.5 วันนี้ดิฉันและนักเรียนได้ร่วมกันเล่นเกมจับคู่คำศัพท์ที่ตรงกันข้ามกันจากนั้นนักเรียนก็อ่านบทความเรื่อง Nancy want to live a long time แล้วเขียนลงในสมุดพร้อมกับแปลความหมาย เวลา 11:00-12:00 น. เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.6 วันนี้ดิฉันและครูสังข์ได้พาพี่ๆฟัง ตอนที่ 6 และร่วมกันแปลความหมาย (Beauty and the beast) กิจกรรมตอนบ่ายวันนี้หลังจาก Body scan เสร็จแล้ว ครูยุ้ยได้พาพี่ ป.6 ได้ดูคลิปวิดีโอเกี่ยวกับกฎหมาย พ.ร.บ. ป่าชุมชน แล้วให้พี่ ป.6 หาข้อมูลเพิ่มเติมจาก I-Pad หลังจากนั้นเวลา 14:20 น. พี่ ป.6 ได้ซ้อมการแสดง เตรียมอุปกรณ์ที่จะแสดงในวันพรุ่งนี้ เวลา 16:30 น. มีกีฬาสานสัมพันธ์ครูค่ะ 

 
พี่ ป.5 เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ opposite word 
 
พี่ๆ ป.5 เล่นเกมจับคู่ opposite word 





 
บทความ
 
อ่านบทความ พร้อมเเปลความหมายไปพร้อมๆกัน




 



 
พี่ ป.6 เเปลความหมายนิทานเรื่อง Beauty and the beast สื่อความหมายเป็นภาพ





วันศุกร์ ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558

วันนี้เวลา 08:00 น. เป็นครั้งแรกที่ดิฉันได้เป็นครูเวร ในการนำกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก เวลา 08:20-08:40 น. เป็นกิจกรรมจิตศึกษา เวลา 08:40-09:40 เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.5 ดิฉันเริ่มกิจกรรมด้วยการเล่นเกม “Action game” พี่ๆ ป.5 ก็สนุกมาก แล้วดิฉันก็ให้พี่ ป.5 ได้สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้ เวลา 09:40-10:40 น. เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.4 วันนี้พี่ๆ ป.4 ได้ทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับสีและผลไม้ต่างๆและสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ ในชั่วโมงที่ 3 พี่ ป.6 ได้เตรียมอุปกรณ์ เครื่องดนตรี และจัดเวที สำหรับกิจกรรมการประชันดนตรีที่จะเกิดขึ้นในช่วงบ่ายของวันนี้ ครูสังข์จึงให้การบ้านภาษาอังกฤษกับพี่ ป.6 กิจกรรมช่วยบ่ายวันนี้เป็นการประชันดนตรีของช่วงชั้นประถมศึกษา

พี่ ป.5 ร่วมกันเล่นเกม Action game






 
มีความสุขกับก่ับเรียนภาษาอังกฤษครับ

 
ครูสังข์กับบทบาทนายเเบบสุดหล่อ








 กิจกรรมการประชันดนตรีช่วงบ่ายของวันนี้









 
พี่ ป.6 เล่นดนตรีเเละร้องเพลงไสว่าสิบ่ถิ่มกัน
 
การเเสดงจากคุณครูฝึกสอน



 
ขอเสียงหน่อยครับ
 
พวกเราไม่เหนื่อยนะ

 
B-boy นำเข้าจากต่างประเทศครับ (การเเสดงจากชุมนุมภาษาอังกฤษ)
 
ซุปเปอร์ยอดเยี่ยมทุกคนเลยค่ะ

 
เต้นประกอบเพลงโฮ้โหบางกอก พี่ ป.6
 
การเเสดงการเต้นบัดสะลบของคุณครู ผู้ปกครองเเละพี่ๆ ป.5







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น