Week8

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์  สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่ 28 กันยายน – 2 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง อ่าน ออกเสียง และแปลความหมายเกี่ยวกับกิจกรรมในชีวิตประจำวัน การตั้งคำถาม Wh-question รวมทั้งสามารถอธิบายช่วงชีวิตต่างๆของตนเองได้  
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary  :  chessหมากลุก, sweepกวาด, floorพื้น, polishขัดถู/ขึ้นเงา, waxขัดมัน, laundryซักรีด, mopเช็ดถู, paintingวาด, galleryรูปภาพ, guitarกีตาร์, knitถัก, cookทำอาหารม, lifeชีวิต, dartsลูกดอก, balletบัลเล่ย์, potteryการปั้นหม้อไห, stretchยืด, climbปีน, brushแปลง, stuckติดอยู่, puzzlesจิ๊กซอ, bakingการอบ, be bornเกิด, start schoolเริ่มเข้าเรียน, go to college/universityเข้าเรียนวิทยาลัย/มหาลัย, graduateสำเร็จการศึกษา, get a job ได้งาน, full in love ตกหลุมรัก, get married, have a babyมีลูก, have a grandchild มีหลาน, die/pass away.

Process

2.ขั้นสอน
Monday
Tuesday
Thursday
Friday
ชง :ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
-ครูและนักร่วมกันเล่นเกม Direction
เชื่อม :ครูเปิดคลิปวิดีโอเพลง “When will my life begin” ให้นักเรียนดู
-ครูแจกกระดาษเนื้อเพลงให้นักเรียนอ่านแลละร้องตาม จากนั้นครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น 5 กลุ่ม
ใช้ :ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มแปลความหมายจากเนื้อเพลงที่ครูกำหนดให้
-ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์พร้อมกับแปลความหมาย
ชง :ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
-ครูเปิดเพลง “When will my life begin” และทบทวนคำศัพท์จากเนื้อเพลง
เชื่อม :ครูให้นักเรียนหาข้อมูลเกี่ยวกับ การตั้งคำถาม  wh-question จาก I-pad
-ครูและนักเรียนร่วมกันอภิปราย Round Robin เกี่ยวกับการตั้งคำถาม wh-question.
ใช้ :ครูให้นักเรียนเขียนข้อมูลที่ได้ไปศึกษาค้นคว้าลงในสมุด
ชง :ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์ life event
-ครูแจกใบงาน 8 ประโยคที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ช่วงชีวิตต่างๆของตนเอง เช่น
I go to high school  in………………
I want to live…………………………year.
I will graduate in………………………
I start school in………………………..
I full in love and……………………….
I have a baby. ……….name is……….
I  was born on……………………………
I get a job at……………………………..
-ครูให้นักเรียนเติมประโยคและเรียงประโยคให้สมบูรณ์ตามช่วงเวลาชีวิตของเรา
-ครูแจกแผ่นกระดาษวงกลมให้นักเรียนคนละ 1 แผ่น
ใช้ :ครูให้นักเรียนเขียนประโยคประกอบแผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง และวาดภาพประกอบให้สวยงาม
ชง :ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
-ครูทบทวนความรู้เกี่ยวกับ การตั้งคำถาม  wh-question.
-ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์เล่นเกม Bingo game
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนสนทนาเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้งสัปดาห์ในรูปแบบ Round Robin
ใช้ : ครูให้นักเรียนแต่งประโยคการตั้งคำถาม 10 ประโยค
การบ้าน : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้  week8
3.ขั้นสรุป
นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในแต่ละวันลงในสมุดบันทึกและบันทึกคำศัพท์ใหม่ที่ได้เรียนรู้ รวมทั้งอ่านและแปลความหมายเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวันเป็นภาษาอังกฤษได้
Output
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนแปลความหมาย และหาคำศัพท์ใหม่จากเพลง “When will my life begin”
ชิ้นงาน : สมุดบันทึก
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนเขียนข้อมูลเกี่ยวกับการตั้งคำถาม wh-question.
ชิ้นงาน : สมุดบันทึก
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนเขียนประโยคประกอบแผนภาพช่วงชีวิตของตนเอง
ชิ้นงาน : แผนภาพชีวิต
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนแต่งประโยคการตั้งคำถาม 10 ประโยค
ชิ้นงาน :สมุดบันทึก

Outcome
ความรู้ : นักเรียนสามารถฟัง อ่าน ออกเสียง และแปลความหมายเกี่ยวกับกิจกรรมในชีวิตประจำวัน การตั้งคำถาม  Wh-question รวมทั้งสามารถอธิบายช่วงชีวิตต่างๆของตนเองได้  
ทักษะ : นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้ รวมทั้งสามารถอธิบายเหตุการณ์เหตุการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวันเป็นภาษาอังกฤษได้
คุณลักษณะ : ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด / ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ / กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน / มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

วันจันทร์ ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558
วันนี้อากาศแจ่มใส เด็กๆมาโรงเรียนแต่เช้า ต่างก็ทำหน้าที่ของตนเอง วันนี้ดิฉันได้ไปดูจิตศึกษาพี่ ม.2 หลังจากนั้นเวลา 08:40-09:40 . เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.5 ดิฉันเริ่มกิจกรรมด้วยการเปิดเพลง When will my life begin พาพี่ๆ ป.5 อ่านเนื้อเพลงและแปลความหมายจากเนื้อเพลง ต่อมาเวลา 09:40-10:40 .ดิฉันได้ไปสังเกตการสอนวิชาภาษาอังกฤษของครูอุ้ม (พี่ ม.1) เวลา 12:00 . พักรับประทานอาหาร แปลงฟัน  วันนี้ดิฉันได้เป็นครูเวรตรวจถาด  และช่วงบ่ายเวลา 13:00-13:20 . ดิฉันได้ไปสังเกตกิจกรรม Body scan ของพี่ ม.2 เวลา 14:00-17:45 . ดิฉันได้ขึ้นไปจัดบอร์ดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่ห้องประชุมใหญ่ อาคารธุรการค่ะ

วันอังคาร ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558
เวลา 08:00 . เป็นกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ เวลา 08:20-08:40 . เป็นกิจกรรมจิตศึกษาวันนี้พี่ ป.6 ได้เข้าห้องสมุดเพื่อไปจัดหนังสือ ดูแลห้องสมุด เวลา 08:40-09:40 . เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.5 ดิฉันเริ่มกิจกรรมด้วยการทบทวนคำศัพท์จากเพลง When will my life begin จากนั้นดิฉันก็ได้ให้พี่ ป.5 ได้ค้นนคว้าเกี่ยวกับ การตั้งคำถาม Wh-Question พร้อมกับบันทึกลงในสมุด  เวลา 09:40-10:40 . เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.4 วันนี้พี่ ป.4 ได้ทำน้ำผลไม้ปั่นเรียนรู้วิธีการทำ How to make fruit juice เวลา 11:00-12:00 . เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.6 วันนี้ครูสังข์ได้เปิด chapter 7-8 เรื่องโฉมงามกับเจ้าชายอสูร ฟังและอ่านตามพร้อมกับแปลความหมาย 12:00 . พักรับประทานอาหาร แปลงฟัน  และกิจกรรม Body scan กิจกรรมช่วงบ่ายครูยุ้ยได้ให้พี่ ป.6 ซ้อมแสดงละครเกี่ยวกับป่าโคกหีบ จดการบ้าน พิธีนม ทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้แล้วก็กลับบ้านค่ะวันนี้เวลา 16:15 . มีประชุมครูประถมช่วงชั้นที่2 ค่ะ

วันพุธ ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2558
เวลา 08:00 . เป็นกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ  กิจกรรมจิตศึกษาของพี่ ป.6 วันนี้ครูอาร์ตได้ให้พี่ ป.5 ได้ไปทำกิจกรรมที่สนามบาส โดยการแบ่งกลุ่มส่งตัวแทนที่อยู่หัวแถวออกมารับสารโดยการดูภาพจากนั้นให้ไปกระซิบสมาชิกที่อยู่ในแถวของตนเองแล้วให้คนสุดท้ายเป็นคนวาดภาพนั้นออกมา เวลา 09:40-10:40 . ดิฉันได้เข้าสอนพี่ ป.4 ร่วมกับครูสังข์ วันนี้ดิฉันและครูสังข์ได้ทบทวน  There is, There are 11:00-12:00 . เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.6 ดิฉันได้มาสังเกตการสอนภาษาอังกฤษครูอุ้มของพี่ ม.1 วันนี้พี่ ม.1 ได้เรียนเรื่องกระบวนการเติบโตของข้าว กิจกรรมช่วงบ่ายหลังจากที่รับประทานอาหาร แปลงฟัน และกิจกรรม Body scan กิจกรรมช่วงบ่ายครูฟ้าได้ให้พี่ ป.6 ทำค้นคว้าอิสระ กิจกรรมชุมนุมวันนี้ดิฉันได้ให้พี่ๆ ได้ซ้อมการแสดงก่อนที่จถึงวันศุกร์ เวลา 16:00 . ดิฉันได้เข้าร่วมชุมนุมชช่วงชั้นมัธยม

วันพฤหัสบดี ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2558
เวลา 08:00 . เป็นกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ  กิจกรรมจิตศึกษาของพี่ ป.6 วันนี้แต่วันนี้ได้ช่วยกันเก็บเศษไม้ที่อยู่สวนป่าไปทิ้งท้ายโรงเรียน เวลา 08:40-09:40 . เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.5 ดร. นวมินทร์ได้เข้านิเทศการสอนดิฉันได้เริ่มกิจกรรมด้วยการเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ life event และได้ให้พี่ๆ ป.5 เขียนประโยคเกี่ยวกับช่วงชีวิตของตนเองพร้อมวาดภาพประกอบระบายสีตกแต่งให้สวยงาม กิจกรรมช่วงบ่ายวันนี้พี่ ป.6 ก็ซ้อมแสดงละครและเพลงก่อนเตรียมตัวกลับบ้านค่ะ

วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558
เวลา 08:00 . เป็นกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ  กิจกรรมจิตศึกษาของพี่ ป.6 วันนี้ดิฉันได้เป็นครูดำเนินกิจกรรมรับกระดาษที่ตัดเป็นรูปหัวใจ และให้พี่ๆเลือกกระดาษสีที่ตนเองชอบมาติดกับรูปหัวใจของตนเอง แล้วครูก็ถามคำถามว่าพี่ ป.6 เลือกสีนั้นเพราะอะไร แล้วสีที่เราเลือกแสดงความเป็นตัวตนของเราอย่างไร แล้วก็ทุกคนก็ถ่ายทอด เวลา 08:40-09:40 . เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.5 ได้ทบทวนเกี่ยวกับการตั้งคำถาม Wh-Question โดยการเรียงประโยคให้สมบูรณ์ เวลา 09:40-10:40 . ดิฉันได้เข้าสอนพี่ ป.4 ร่วมกับครูสังข์ได้ทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้และเขียนประโยคคำถาม How many  11:00-12:00 . เป็นชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ป.6 ได้สรุป Quarter2 วิชาภาษาอังกฤษค่ะ กิจกรรมช่วงบ่ายหลังจาก Body scan เสร็จแล้ว พี่ๆ ป.6 ก็ซ้อมแสดงละครและเพลงเกี่ยวกับป้าโคกหีบ เวลา 15:30 ก็กลับบ้านค่ะ


 ภาพกิจกรรมการเรียนรู้






















































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น